A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hữu Lũng - sẵn sàng cho ngày lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 – 2025

           Giai đoạn 2023 - 2025, huyện Hữu Lũng có 2 xã gồm xã Sơn Hà và thị trấn Hữu Lũng thực hiện sắp xếp thành đơn vị hành chính mới. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm; thời gian qua, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định các văn bản chỉ đạo của TW, tỉnh, huyện; tăng cường làm việc với các địa phương, đến từng chi bộ, cơ sở thôn để quán triệt quan điểm chỉ đạo, các nội dung công việc có liên quan. Công tác tuyên truyền được các cấp, các ngành tập trung đẩy mạnh; các địa phương vào cuộc với quyết tâm chính trị rất cao, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân.

          Hiện nay, Hữu Lũng và 02 địa phương đã sẵn sàng cho ngày lấy ý kiến cử tri vào Thứ bẩy, ngày 23/3/2024.

         Qua rà soát, đến ngày 20/3/2024, tổng số cử tri của 02 xã thực hiện sắp xếp là 10.970 cử tri. Đến nay, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện… phục vụ lấy ý kiến cử tri đã cơ bản hoàn tất. Mỗi xã thành lập 01 Ban Chỉ đạo để thực hiện việc chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn; các xã đã thành lập 16 Tổ lấy ý kiến cử tri với tổng số 112 thành viên. Ngày 21/3/2024 các tổ lấy ý kiến cử tri cử thành viên của tổ phát phiếu lấy ý kiến cử tri đến từng hộ gia đình, đề nghị các cử tri trong hộ gia đình cho ý kiến vào phiếu và thu phiếu vào ngày 23/3/2024. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày lấy ý kiến cử tri đã hoàn tất, cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân của 2 địa phương đều đồng thuận rất cao.

Ảnh: Danh sách cử tri được niêm yết công khai tại nhà văn hóa các thôn

Do được tuyên truyền vận động, nên người dân của các địa phương trong diện sáp nhập đều bày tỏ quan điểm đồng thuận, nhất trí rất cao thực hiện chủ trương này, đồng thời bố trí thời gian, thông tin cho cử tri đang làm ăn xa trong gia đình trở về để tạo điều kiện thuận lợi cho việc lấy ý kiến cử tri.

Ảnh: Hội nghị tuyên về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023 – 2025 và

 triển khai kế hoạch tổ chức lấy ý kiến cử tri tại các thôn, khu phố.

 Sắp xếp đơn vị hành chính là để mở rộng không gian phát triển, tăng cường liên kết vùng; đồng thời giúp tinh giản bộ máy hành chính, bảo đảm hoạt động của bộ máy hành chính ngày càng hiệu lực, hiệu quả hơn, góp phần xây dựng và phát triển thị trấn Hữu Lũng mới trở thành đô thị loại IV theo Quy hoạch phát triển đô thị tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2020 – 2030. Hữu Lũng quyết tâm thực hiện thật tốt nhiệm vụ lấy ý kiến cử tri, sau đó, tiếp tục triển khai tốt các nhiệm vụ tiếp theo của việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo đúng lộ trình, kế hoạch, mở ra một thời kỳ mới cho sự phát triển của địa phương.

 

Long Huân

Phòng Nội vụ huyện Hữu Lũng


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Hôm nay : 359
Trong tháng : 23.403
Tất cả : 67.724