A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tòa án nhân dân huyện Hữu Lũng tổ chức phiên tòa xét xử lưu động dịp Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024

 

          Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024, sáng ngày 27/6/2024, tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã Hòa Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, TAND huyện Hữu Lũng đã tổ chức xét xử lưu động, công khai đối với 02 vụ án hình sự về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

          Vụ án thứ nhất: Sáng ngày 09/4/2024, Triệu Quốc Long đi xe ô tô khách từ nhà đến khu vực ngã tư thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, mua với một người đàn ông không quen biết 0,124 gam chất ma tuý Heroin, mục đích để sử dụng. Đến 11 giờ 20 phút cùng ngày, khi Long đang đi bộ tại khu Tân Mỹ I, thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng thì bị Công an bắt quả tang.

Vụ án thứ hai: Sáng ngày 10/4/2024, Phương Công Khiết từ nhà đi nhờ xe ô tô đến khu vực ngã tư thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, mua với một người đàn ông không quen biết 03 đoạn ống hút chứa chất ma tuý Heroin với giá 300.000 đồng, mục đích để sử dụng. Đến 09 giờ 20 phút cùng ngày, tại ngã tư thôn Ao Đẫu, xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, Phương Công Khiết bị Công an bắt quả tang tàng trữ 0,158 gam ma tuý Heroin.

Hành vi phạm tội của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến chính sách độc quyền quản lý của Nhà nước về chất ma túy, gây mất trật tự trị an tại địa phương; việc tàng trữ trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật; ảnh hưởng tới sức khỏe, thiệt hại về kinh tế của cá nhân và gia đình, đồng thời là nguyên nhân phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác.

 

Hình ảnh các bị cáo tại phiên tòa

Tại phiên tòa, bị cáo Triệu Quốc Long và bị cáo Phương Công Khiết đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân. Căn cứ kết quả tranh tụng tại phiên tòa, đồng thời xem xét về nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Triệu Quốc Long 01 năm 03 tháng tù; bị cáo Phương Công Khiết 01 năm 05 tháng tù cùng về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

 

Toàn cảnh hội trường xét xử

          Việc tổ chức phiên tòa xét xử lưu động tại địa bàn đã thu hút sự quan tâm đông đảo của quần chúng nhân dân. Trong quá trình xét xử, Hội đồng xét xử đã chủ động phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến các tội phạm về ma túy, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở tới những người tham dự phiên tòa tuyệt đối không có những hành vi tàng trữ, sử dụng, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy để không vướng vào vòng lao lý, qua đó giúp người dân hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật, tác hại của việc tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Nguyễn Văn Đạt

Tòa án nhân dân huyện Hữu Lũng

 


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Hôm nay : 480
Trong tháng : 17.001
Tất cả : 109.741