A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hữu Lũng tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai năm 2024

          Ngày 08/8, UBND huyện hữu Lũng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật đất đai năm 2024 và các văn bản hướng dẫn thi hành cho 230 người là lãnh đạo, chuyên viên một số cơ quan, phòng ban chuyên môn huyện, lãnh đạo công chức, công an các xã, thị trấn trên địa bàn.

Đồng chí Dương Thị Hạnh quyền Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Nguyên Vụ trưởng Vụ Chính sách và Pháp chế, Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường giới thiệu những nội dung chính của Luật Đất đai năm 2024.

Báo cáo viên triển khai những nội dung cơ bản của Luật đất đai 2024

Theo đó, Luật Đất đai năm 2024 được Quốc hội khóa XV thông qua ngày 18/1/2024, có hiệu lực từ ngày 1/8/2024. Luật gồm 16 Chương, 260 Điều; trong đó sửa đổi, bổ sung 180/212 điều của Luật Đất đai năm 2013 và bổ sung mới 78 Điều, bao gồm các chính sách liên quan đến quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thu hồi, bồi thường hỗ trợ tái định cư; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; mở rộng quyền sử dụng đất đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài là công dân Việt Nam và người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Nhiều nội dung mới của Luật Đất đai năm 2024 mang tính đột phá quan trọng, góp phần vào mục tiêu hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất. Luật phân cấp mạnh cho chính quyền cấp huyện, nhất là trong công tác thu hồi, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; công tác định giá đất… Tăng cường vai trò giám sát của Quốc hội, HĐND, MTTQ Việt Nam, tổ chức chính trị-xã hội các cấp và Nhân dân. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; chuyển trọng tâm từ quản lý bằng các công cụ hành chính sang sử dụng hiệu quả các công cụ kinh tế để thúc đẩy sử dụng đất hợp lý, hiệu quả, bền vững... 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên giới thiệu một số nội dung bản của các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai và thảo luận, trao đổi, giải đáp các khó khăn vướng mắc khi triển khai thực hiện Luật, Nghị định mới.

   NGỌC HUYỀN

 Trung tâm VHTT&TT Hữu Lũng

 


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Hôm nay : 613
Trong tháng : 10.092
Tất cả : 134.457