A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện Hữu Lũng tổng kết công tác quản lý hoạt động di tích, lễ hội năm 2023

Chiều 05/02/2024, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý hoạt động di tích, lẽ hội năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Quốc Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện, tham dự Hội nghị có Lãnh đạo, công chức Phòng Văn hóa và Thông tin, Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và Đại diện Ban quản lý các di tích trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trần Quốc Phong – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo công tác quản lý nhà nước về hoạt động di tích, lễ hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Cấp uỷ, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nên trong năm qua, công tác bảo tồn di sản văn hóa của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, ngày càng phát huy tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị góp phần giữ gìn, phát huy giá trị của hệ thống di tích; công tác quản lý, sử dụng nguồn thu tại các di tích được thực hiện công khai, nghiêm túc; công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể được đẩy mạnh, khôi phục được những giá trị văn hóa mang đậm bản sắc của các dân tộc. Công tác phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch địa phương có những kết quả đáng ghi nhận góp phần cải thiện đời sống cho bà con Nhân dân.

Trong năm 2023 công tác tuyên truyền, công tác tổ chức các hoạt động tại di tích, lễ hội cũng như công tác trung tu tôn tạo, công các bảo vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, công tác kiểm tra tại các di tích lễ hội trên địa bàn được thực hiện thường xuyên. Các đại biểu đã tham gia thảo luận và phát biểu ý kiến cũng như các kiến nghị đề xuất trong công tác triển khai, quản lý hoạt động di tích trên địa bàn.

Qua Hội nghị đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương cũng như ban quản lý các di tích trên địa bàn tiếp tục phát huy vai trò trong trong quản lý di tích, thực hiện tốt công các bảo vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ để đón khách du lịch trong dịp tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 đặc biệt xử lý dứt điểm tình trạng ăn xin, ăn mày tại di tích./.

 

 

Hoàng Tuyết

Phòng VH&TT huyện


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 267
Trong tháng : 12.403
Tất cả : 122.252