A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND huyện tổ chức phiên giải trình quý IV năm 2023

 

 

Ngày 07/12, Thường trực HĐND huyện Hữu Lũng khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức phiên giải trình quý IV năm 2023, đối với tiến độ, kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ Tám HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021 -2026. Đồng chí Mai Xuân Thắng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì, điều hành phiên giải trình.

Toàn cảnh phiên giải trình.jpg

Toàn cảnh phiên giải trình

Đại diện các ban HĐND huyện, Các tổ đại biểu HĐND huyện nêu câu hỏi giải trình tại phiên họp.jpg

Đại diện các ban HĐND huyện, Các tổ đại biểu HĐND huyện nêu câu hỏi giải trình tại phiên họp

Tại phiên giải trình, Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND, các tổ Đại biểu HĐND huyện đã trình bày câu hỏi và yêu cầu Phòng KT-HT huyện giải trình, làm rõ việc giải quyết ý kiến của cử tri về tình trạng các xe đưa đón học sinh các trường THPT, Trung tâm GDTX đỗ trên vỉa hè nhiều giờ, hằng ngày, hằng tuần liên tục trên địa bàn thôn Dốc Mới 1, xã Sơn Hà gây ảnh hưởng đến tầm nhìn và việc đi lại của người dân, có nguy cơ gây ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông”, cử tri đã có kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết triệt để. Lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện giải trình về việc giải quyết ý kiến của cứ tri thôn Tân Duyên, Tân Nhiên, Đoàn Kết, xã Nhật Tiến về việc “Các bể chứa vỏ thuốc bảo vệ thực vật đã đầy người dân chưa biết xử lý như thế nào vì sợ ảnh hưởng đến môi trường nên nhiều lần có kiến nghị lên cấp trên xem xét giải quyết” và đây cũng là ý kiến của nhiều xã đã về đích NTM trên địa bàn huyện. Lãnh đạo Công ty THHH MTV Lâm nghiệp Đông Bắc giải trình tiến độ, kế hoạch giải quyết tranh chấp đất đai giữa công ty và người dân. Lãnh đạo Điện lực Hữu Lũng giải trình các ý kiến của cử tri phản ảnh về một số cột điện, dây dẫn diện tại một số khu vực đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn đề nghị nghành điện nâng cấp, sửa chữa.

Đại diện các phòng ban, đơn vị liên quan giải trình tại phiên họp.jpg

Đại diện các phòng ban, đơn vị liên quan giải trình tại phiên họp

Đồng chí Mai Xuân Thắng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi giải trình.jpg

Đồng chí Mai Xuân Thắng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi giải trình

Tại phiên giải trình, đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị liên quan, Lãnh đạo UBND huyện đã giải trình, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu trong việc giải quyết kiến nghị của cử tri. Đối với những kiến nghị của cử tri đang trong quá trình giải quyết, UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ để trả lời dứt điểm với cử tri.

Nguyễn Nhiên

Trung tâm VHTT&TT

 

 

 


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 3
Hôm nay : 15
Trong tháng : 12.078
Tất cả : 80.880