A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hữu Lũng tổ chức thành công Ngày hội giáo dục STEM và Cuộc thi lập trình điều khiển robot cấp THCS năm học 2023 - 2024

Ngày 13/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hữu Lũng tổ chức Ngày hội giáo dục STEM và cuộc thi lập trình, điều khiển robot cấp THCS năm học 2023-2024. Đây là năm đầu tiên Phòng GD-ĐT Hữu Lũng tổ chức hoạt động này ở quy mô cấp huyện. 

Ảnh: Các đội thực hiện phần thi điều khiển Rô bốt thực trên sa bàn

          Với 3 nội dung là Thi trưng bày, giới thiệu sản phẩm STEM; thi lập trình điều khiển Rô bốt ảo và thi lập trình điều khiển Rô bốt thực. Ngày hội đã thu hút 190 học sinh của 28 đơn vị trường có cấp THCS trên địa bàn huyện tham gia, trong đó nội dung Thi trưng bày, giới thiệu sản phẩm STEM: 2 đơn vị chung 1 gian trưng bày, 28 đội thi đã mang đến 14 gian trưng bày các sản phẩm STEM, đây là các sản phẩm do học sinh vận dụng các kiến thức được học về Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học … để tạo ra, đảm bảo da dạng, chất lượng, phản ánh được quá trình triển khai giáo dục STEM tại các nhà trường. Nội dung thi lập trình điều khiển Rô bốt ảo có 37 đội thi với 74 học sinh và Nội dung thi lập trình điều khiển Rô bốt thực có 30 đội thi với 60 học sinh; trong đó phần thi lập trình điều khiển Rô bốt ảo trên nền tảng online, thực hiện theo 3 nội dung: Vẽ hình: Hoàn thành bức vẽ theo yêu cầu; Giải mê cung: Hoàn thành ra khỏi mê cung và Chuyển đĩa: Chuyển đúng, đủ số đĩa vào ô theo yêu cầu; phần Thi lập trình điều khiển Rô bốt thực thực hiện trên sa bàn, học sinh Điều khiển rô bốt ra khỏi vị trí xuất phát, tự động dò đường đến vị trí chứa hàng hỗ trợ; Điều khiển rô bốt lần lượt lấy hàng hỗ trợ và chuyển đến các địa điểm; Sau khi chuyển hết hàng hỗ trợ rô bốt sẽ lấy cờ, tự động cắm cờ vào vị trí được bốc thăm trong ma trận rồi tự động tìm đường về vị trí xuất phát.

Ảnh: Đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm STEM của Trường THCS xã Minh Hòa

          Sau một ngày diễn ra sôi nổi, Ngày hội giáo dục STEM và cuộc thi lập trình điều khiển robot cấp THCS năm học 2023-2024 do Phòng GD-ĐT Hữu Lũng tổ chức đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, tạo được sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú cho học sinh cấp THCS trên địa bàn huyện, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, kĩ năng tiếp cận với Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của học sinh. Đồng thời tạo điều kiện cho các nhà trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về dạy học STEM, sử dụng Rô bốt giáo dục trong dạy học.

Ảnh 3 - Ban tổ chức trao giải nhất ở 3 nội dung cho các đội thi

Ảnh 4 - Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho 3 đơn vị trường

          Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao 32 giải ở 3 nội dung, trong đó có 4 giải nhất, 5 giải nhì, 8 giải ba, 15 giải khuyến khích cho các đội thi, giải nhất toàn đoàn được trao cho đơn vị Trường THCS xã Sơn Hà, giải nhì đơn vị trường THCS xã Cai Kinh và giải ba đơn vị trường TH và THCS xã Yên Sơn.

Hoàng Hồng

Trung tâm VHTT-TT Hữu Lũng

 


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 388
Hôm nay : 15
Trong tháng : 1.606
Tất cả : 70.408