A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng: Tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân năm 2024

Thực hiện Kế hoạch Số: 728/KH-BHXH, ngày 20/5/2024 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh về tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân năm 2024. Ngày 21/5/2024, BHXH huyện phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện Nhằm lan tỏa thông điệp “Bảo hiểm xã hội - An tâm cho mọi gia đình”.

Ảnh: Hội nghị tuyên truyền BHXH, BHYT tại xã Hòa Lạc

          Ra quân hưởng ứng Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng là một trong những hoạt động góp phần tuyên truyền đẩy nhanh số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước; phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Ngay sau lễ phát động, các viên chức của BHXH huyện và Bưu điện huyện chia thành 06 nhóm, trong đó, 01 nhóm tổ chức hội nghị tuyên truyền trực tiếp tại xã Tân Thành, 05 nhóm đến các địa điểm đông dân cư phát tờ rơi, tuyên truyền, vận động, tư vấn trực tiếp cho người dân về quyền lợi, lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện và những rủi ro khi không tham gia BHXH. Trong ngày, các nhóm tuyên truyền lưu động đã trực tiếp tư vấn chính sách cho hơn 100 người dân. Rất nhiều câu hỏi của bà con về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng như: Mức tiền đóng, thủ tục tham gia, quyền lợi được hưởng, v.v. đã được các cán bộ tư vấn, hướng dẫn cụ thể, chi tiết.

Trong tuần cao điểm của đợt ra quân BHXH huyện đã phối hợp với tổ chức dịch vụ thu Bưu điện huyện tổ chức Hội nghị tuyên truyền tại 02 xã trên địa bàn, tăng cường tuyên truyền theo nhóm nhỏ, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng. Kết quả tuần ra quân đến ngày 22/5/2024, đã có 16 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, 34 người đăng ký tham gia BHYT.

 

Lãnh đạo UBND xã đăng ký tham gia BHXH tự nguyện cho người nhà

Ảnh: Tư vấn, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện

 

                                                        Bích Ngọc - BHXH huyện


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Hôm nay : 96
Trong tháng : 12.232
Tất cả : 122.081