Skip to main content
Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Chế độ ban đêm In trang Xuất PDF Đọc nội dung
-A A +A

Hữu Lũng đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông sản chủ lực

 

Nhằm nâng cao giá trị, thương hiệu các sản phẩm, huyện Hữu Lũng đã và đang tập trung đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ hộ gia đình, hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và tăng cường quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương, đồng thời kết nối người sản xuất, HTX với các doanh nghiệp phân phối, tiêu thụ nông sản.

Trong những năm gần đây, huyện Hữu Lũng đã xây dựng được nhiều sản phẩm nông sản lợi thế phù hợp với điều kiện của huyện, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Triển khai hỗ trợ hộ gia đình, hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia Chương trình OCOP, qua đó đã có 8 sản phẩm đạt OCOP 3 sao và 4 sao, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm và người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, trải nghiệm, sử dụng sản phẩm OCOP như tổ chức nhiều đợt quảng bá, giới thiệu sản phẩm; khai trương, mở điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP đặt tại các địa phương. Đặc biệt, huyện đã bố trí 04 gian hàng tại Phiên chợ nông đặc sản vùng miền, Tuần lễ quảng bá Na, nông đặc sản Lạng Sơn năm 2022 tại Hà Nội

 Anh Nông Viết Đại Giám đốc HTX dịch vụ và nông nghiệp Yên Sơn cho biết: HTX chúng tôi chọn những sản phẩm tương đối đẹp mắt và chất lượng để đem xuống trưng bày tiếp cận với thị trường. Tôi nhận thấy với thị trường khó tính như Hà Nội chúng ta phải phát triển mẫu mã, cách đóng gói để cho nâng chất lượng quả na lên cao hơn nữa, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân những sản phẩm 

Các đồng chí lãnh đạo huyện tham quan gian hàng trưng bày tại tuần lễ quảng bá Na và đặc sản Lạng Sơn tại Hà Nội.jpg

Các đồng chí lãnh đạo huyện tham quan gian hàng trưng bày Tuần lễ quảng bá Na, nông đặc sản Lạng Sơn năm 2022 tại Hà Nội

Trong tuần lễ quảng bá, từ ngày 10 - 16/8, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện phối hợp với các đơn vị tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu  sản phẩm Na Lạng Sơn, sản phẩm OCOP và nông sản đặc sản của huyện. Trong đó tập trung giới thiệu các  sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của huyện như na, mít, nem nướng, các loại bánh chưng, gai, gio, mật ong, rau hữu cơ …  Các sản phẩm tham gia đều được gắn tem nhãn nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo về chất lượng và an toàn thực phẩm.

Anh Trần Văn Cử Du khách tham quan gian hàng chia sẻ: Rất nhiều những mặt hàng đặc sản của Lạng Sơn được trưng bày ở đây, tôi thấy rất thích thú khi được nhìn ngắm và trải nghiệm những món ăn ở đây, mình rất ấn tượng với món na này, tất nhiên mình sẽ chọn món na và bánh chưng tím của Lạng Sơn.

Du khách tìm hiểu và mua sản phẩm tại gian trưng bày của huyện Hữu Lũng.jpg

Du khách tìm hiểu và mua sản phẩm tại gian trưng bày của huyện Hữu Lũng

Qua các hoạt động quảng bá như vậy đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện nhận diện, xúc tiến thương mại và kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm OCOP sản xuất cung ứng sản phẩm OCOP đảm bảo tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng để đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm OCOP chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp.

Ông Vũ Đình Thứ Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hữu Lũng cho biết: Đối với Phòng trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, HTX, các doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm cho bà con nông dân và đặc biệt là quảng bá trên các sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối truyền thống để giúp cho bà con nông dân sản phẩm sán xuất ra sẽ được tiêu thụ một cách thuận lợi nhất và nâng cao đời sống cho bà con nông dân và giúp cho bà con nông dân yên tâm phát triển sản xuất

Hiện nay trên địa bàn huyện Hữu Lũng có 03 sản phẩm đã được công nhận nhãn hiệu tập thể gồm Nem nướng Hữu Lũng, Măng bát độ Hữu Lũng và quả tươi Hữu Lũng, trong đó Na là sản phẩm chủ lực với diện tích trồng đạt trên 1.664ha, sản lượng hàng năm đạt từ 12-13 nghìn tấn. Chính vì vậy, tăng cường quảng bá là một giải pháp hữu hiệu để kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông sản chủ lực của huyện đến với người tiêu dùng.

NGỌC HUYỀN

TTVHTT&TT Hữu Lũng